Bí quyết cấp ẩm cho da mềm mịn trong những ngày thời tiết hanh khô

Bí quyết cấp ẩm cho da mềm mịn trong những ngày thời tiết hanh khô

Thời tiết sang thu, không khí trở nên khô hanh, đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc khô da, nứt nẻ và việc chăm sóc da càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc da đúng cách và mang lại hiệu quả cao. Tham khảo ngay những bí kíp chăm sóc da để có làn da mịn màng cả trong những ngày thời tiết ẩm ương này.

1. Uống nhiều nước

Thời tiết se lạnh chúng ta thường lười uống nước, có thể là do cơ thể không thấy khát, một số nguyên nhân khác do lười uống vì lạnh hoặc do ngại đi tiểu. Tuy nhiên, thời tiết nóng hay lạnh thì nhu cầu nước của cơ thể vẫn cần đủ. Nên uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày là biện pháp quan trọng nhất để cung cấp độ ẩm cho da trong những ngày hanh khô. Đây có thể xem là một trong những việc quan trọng nhất để cung cấp độ ẩm cho da.

2. Ăn nhiều trái cây, hoa quả

Các loại rau củ, trái cây không chỉ bổ sung nước mà còn cung cấp nhiều vitamin cùng các khoáng chất có lợi cho da. Không chỉ giúp da không bị khổ nẻ, căng mịn đồng thời có đủ sức đề kháng hơn để “chiến đấu” với thời tiết ẩm ương. Một số loại vitamin A, vitmain B hay vitamin C đều giúp da khỏe mạnh và căng sáng mịn mà. Trong đó, vitamin B giúp phục hồi da khô nẻ. Bởi vậy hãy tăng cường một số loại thực phẩm giàu vitamin B từ  thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối….

3. Xịt khoáng thường xuyên

Nước trên bề mặt da rất dễ bốc hơi trong khí hậu hanh khô, đó là lí do khiến da chúng ta dễ nứt nẻ, khô hơn trong mùa này. Vì vậy nên thường xuyên xịt khoáng để cung cấp nước kịp thời, giúp da hạn chế khô nẻ.

4. Sử dụng kem ẩm

Một cách khác chăm sóc da trong mùa hanh khô không thể thiếu đó là bôi kem ẩm. Tuy nhiên với mỗi làn da cần có loại kem phù hợp. Do đó cần xác định da thuộc tuýp nào: da khô, da thường, da hỗn hợp… để sử dụng kem dưỡng phù hợp và mang lại hiệu quả. Trước khi bôi kem cần vệ sinh da thật sạch. Sau khi vệ sinh da nên thoa kem chứa các thành phần: Ceramide, Hyaluronic Axit, Vitamin B5… Nên thoa kem khi da còn ẩm.

5. Bôi kem chống nắng

Thời tiết nắng hanh có thể khiến da mất hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến da khô, nứt nẻ khi tiếp xúc với ánh nắng. Nếu không kịp thời cấp ẩm và chống nắng cho da, các tia cực tím có thể phá hủy Collagen, Elastin, làm da mất đi độ đàn hồi và tươi trẻ. Nhiều người nghĩ rằng không có nắng thì không cần bôi kem chống nắng nhưng để chăm sóc da toàn diện đừng quên bước thoa kem chống nắng (có chỉ số SPF từ 30 trở lên). Bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm “2 trong 1” vừa giúp dưỡng ẩm cho da, vừa giúp chống nắng hiệu quả.

6. Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung

20231017_jrZqubbW.png

Ngoài việc chăm sóc da bên ngoài thì cẩn bổ sung đề kháng cho da bên trong. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị e, công ty Ribeto đã cho ra đời sản phẩm viên uống SUPER WHITE. Sản phẩm bao gồm các thành phần: L-Cystine, Vitamin C, Nấm men chứa Glutathione giúp bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao cấp của Nhật bản chuẩn GMP. Với thành phần nguyên liệu cao cấp, SUPER WHITE giúp chống nắng, cải thiện đề kháng của da, phục hồi hư tổn và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Sử dụng viên uống SUPER WHITE để bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường, thời tiết và sở hữu làn da không tuổi!

Nếu cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ  0243.2222.579 (giờ hành chính) hoặc 0964 825 671 (24/7) để được hỗ trợ nhanh nhất

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Sức khỏe đời sống và một số nguồn khác

 

Bài trước Bài sau