5 thói quen tốt cho da vào mùa hè nên làm mỗi ngày

5 thói quen tốt cho da vào mùa hè nên làm mỗi ngày

Tẩy da chết

Bạn có biết vào mùa hè, thời tiết nóng bức sẽ khiến các tế bào của da hoạt động mạnh hơn, điều đó đồng nghĩa với việc có nhiều da chết sẽ được hình thành, sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch được chúng.

gallery_original%2B%25281%2529.png

Hãy chăm chỉ tẩy da chết 2 tuần/lần sẽ giúp da bạn sạch sâu, bụi bẩn và tế bào lão hóa bám trên da sẽ bị đánh bật giúp làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, láng mịn.

Dưỡng ẩm cho da

Mùa hè có rất nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, không khí, khói bụi… chính là tác nhân xấu ảnh hưởng tới da của bạn, khiến cho lượng nước trên bề mặt da hao hụt nhiều khiến cho da bị khô mất đi độ ẩm. Da khô là nguyên nhân gây mụn, lão hóa da hàng đầu.

Một làn da tươi tắn và tràn đầy sức sống là cung cấp đủ dưỡng ẩm cho da cho dù bạn thuộc loại da nào.  Việc thoa kem dưỡng ẩm là 1 bước chăm sóc da cơ bản mà bạn cần phải làm.  Các dưỡng chất trong kem giúp cung cấp độ ẩm, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và ngăn ngừa sự mất nước, cho da luôn mềm mại.

Thoa kem chống nắng

Mùa nắng nóng đang diễn ra từng ngày, chúng ta đừng lơ là kem chống nắng nếu muốn da trẻ lâu và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Kem chống nắng là “vũ khí” lợi hại nhất trong ngày hè giúp tránh được tia tử ngoại, là lớp bảo vệ cần thiết cho da.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Bởi vậy, để kem chống nắng đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Cũng giống như việc tẩy da chết, đắp mặt na dưỡng da cũng là 1 bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Mặt nạ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, cân bằng độ PH, độ ẩm, tăng sức đề kháng, loại bỏ tế bào chết… giúp da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất cho bước chăm sóc tiếp theo.

Lựa chọn mặt  nạ phù hợp để sử dụng đắp mặt ít nhất 1 tuần/ lần giúp làm mát, loại bỏ tạp chất và duy trì độ ẩm cho da. Trong đó các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ được ưa chuộng và ưu tiên sử dụng hơn.

Sinh hoạt điều độ giúp bảo vệ da ngày nắng bức

Chế độ sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn tới làn da. Việc ăn thật nhiều rau xanh và trái cây, giảm các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ cay nóng vào mùa hè sẽ giúp bạn có làn da đẹp hơn.

Ngoài ra, bạn cần uống nhiều nước, ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Hạn chế thuốc lá và các chất có cồn, đó là các tác nhân gây mất nước và khô da, làm da mau chóng lão hóa… ngủ sớm và đủ giấc để da có thời gian phục hồi. Đồng thời nên kết hợp với chế độ tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.

Ngoài 5 thói quen tốt cho da vào mùa hè nên làm mỗi ngày bạn còn có thể sử dụng thực phẩm chức năng của Ribeto: Pico Collagen Premium

Pico Collagen Premium có công nghệ Pico chiết xuất phân tử Collagen dạng siêu nhỏ giúp chăm sóc da hiệu quả đối với những người quan tâm đến sức khỏe da, muốn có làn da tươi trẻ, da căng mịn và đàn hồi.

20230613_D9dVC5mv.webp

Pico Collagen Premium có thành phần gồm:

  • Pico Collagen
  • Axit Hyaluronic
  • Axit Lactic Nano
  • Chondroitin Nano

Một liệu trình uống Pico Collagen Prenmium là 3 tháng ( gồm 6 lọ ) sau đó nghỉ 4-8 tuần rồi uống lại. Mỗi ngày uống 5 viên vào buổi tối để giúp cho làn da căng bóng và khỏe mạnh.

Bài trước Bài sau