Chính sách Đại lý

CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ

1.   CHIẾT KHẤU MUA HÀNG ĐỊNH KỲ

  • Dựa theo doanh số cam kết hàng quý, Quý đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho đại lý của Ribeto.
  • Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết, Quý đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận từ đầu quý.
  • Chính sách chiết khấu này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ Ribeto cho Quý đại lý.

2.   CHÍNH SÁCH GIÁ, BẢO VỆ GIÁ

2.1. Giá mua hàng

Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp đại lý tương ứng.

Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý đại lý trên thị trường.

2.2. Bảo vệ giá mua hàng

Trong trường hợp Ribeto giảm giá bán, Quý đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của Đại lý, được xác minh trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.

Trong trường hợp Ribeto tăng giá bán, Quý đại lý được thông báo trước trong vòng 30  để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.

2.3. Bảo vệ khách hàng cho Đại lý

Các đại lý được khuyến khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các Đại lý lớn độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống.

Các Đại lý được cấp mã Đại lý, mã này sẽ được các Đại lý cung cấp cho các khách hàng của mình nhằm mục đích khi các khách hàng của Đại lý tiếp xúc trực tiếp tới Ribeto, Ribeto sẽ yêu cầu khách hàng cấp mã nếu Mã khách hàng thuộc đại lý nào thì sẽ được Ribeto chuyển khách hàng về cho Đại lý đó.

Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Ribeto, sẽ được Ribeto giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực nơi khách hàng cư trú.

Ribeto bảo vệ quyền phát triển tại địa điểm mới cho Đại lý trên toàn kênh phân phối tối thiểu 3 tháng và đa không quá 6 tháng.

3.   HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC VÀ CÔNG NỢ

3.1. Hợp đồng nguyên tắc

Sau khi hai bên ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Ribeto, được hưởng các chính sách dành cho đại lý của Ribeto

3.2. Công nợ mua hàng

Quý đại lý thanh toán 100% trước khi giao hàng.

Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Quý đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.

4.  CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ

4.1. Hỗ trợ về PR – Marketing

Quý đại lý được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình của Ribeto. Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo cùng Ribeto trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Ribeto.

Quý đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Ribeto dành cho Quý đại lý.

Quý đại lý được cấp giấy chứng nhận là đại lý chính thức của Ribeto.

Quý đại lý được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng và nhà phân phối, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.

4.2. Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp

Quý đại lý được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Đại lý tương ứng với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Ribeto khi có chương trình.

5. HỖ TRỢ VỀ HÀNG HÓA

5.1. Đổi hàng

Trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất Phiếu xuất kho bán hàng, Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của Ribeto. Trong trường hợp không còn hàng đổi, Ribeto sẽ hỗ trợ tối đa Quý đại lý để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

5.2. Trả hàng

Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho Ribeto. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất Phiếu xuất kho bán hàng và ký biên bản bàn giao hàng hóa.

5.3. Vận chuyển hàng hoá

Đại lý được hỗ trợ một phần theo thỏa thuận hai bên về phí luân chuyển hàng hóa của Ribeto phân phối trực tiếp đến Quý đại lý đồng thời chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa vận chuyển từ kho của Ribeto đến kho của Quý đại lý.

6.   YÊU CẦU ĐỐI VỚI QUÝ ĐẠI LÝ

1. Quý đại lý tự mở rộng phát triển khách hàng và phát triển thị trường.

2. Chủ động xây dựng mạnh mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.

3. Đại lý xây dựng kế hoạch phát triển của mình và thông báo địa điểm muốn phát triển về cho Ribeto để được bảo vệ trên toàn hệ thống nhằm tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các Đại lý.

4. Tự chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng, kế hoạch đem sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ Ribeto.

5. Trong vòng 3 – 6 tháng sau khi Quý đại lý đăng ký bảo vệ với Ribeto, quý đại lý không triển khai thì sẽ được Ribeto chuyển giao quyền bảo vệ lại cho Đại lý đăng ký kế tiếp.

6. Trong các trường hợp nhằm phát triển thị trường, Ribeto sẽ có kế hoạch mở rộng mạng lưới, Ribeto sẽ tự tổ chức độc lập đồng thời thông báo địa điểm tổ chức tới các đại lý hoặc  sẽ thông báo trên trang web chính thức, Các đại lý có quyền đăng ký tham gia đồng hành và hỗ trợ cùng Ribeto trong trường hợp Đại lý muốn mở rộng phát triển mạng lưới của mình theo định hướng của Ribeto..

7. Hỗ trợ Ribeto khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Quý đại lý.

8. Không kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu là Đại lý phân phối độc quyền thì không kinh doanh sản phẩm tương tự của thương hiệu khác.

9. Không bán sản phẩm của Ribeto khi đã hết hạn sử dụng hoặc không còn đảm bảo chất lượng do lỗi bảo quản của Đại lý.

10. Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của nhà phân phối. Không bán phá giá.

0243.2222.579