NMN là gì? Hé lộ điều ít ai biết về NMN

NMN là gì? Hé lộ điều ít ai biết về NMN

Trong thế giới y học và chăm sóc sức khỏe hiện đại, có rất nhiều thành phần và chất dinh dưỡng được nghiên cứu với hy vọng mang lại những lợi ích đối với sức khỏe con người. Một trong những thành phần đang thu hút sự chú ý là NMN - Nicotinamide Mononucleotide. Nhưng NMN là gì và tại sao nó lại được coi là một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe? Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về NMN trong bài viết này.

1, NMN là Gì và Tại Sao Nó Quan Trọng Cho Sức Khỏe?

thành phần và cấu tạo nmn là gì

Khám Phá NMN là Gì?

Nicotinamide Mononucleotide (NMN) là một loại hợp chất dinh dưỡng được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể con người. Đây là một thành phần chính của đường trung gian NAD+ (Nicotinamide Adenine Dinucleotide), một hợp chất chủ chốt tham gia trong nhiều quá trình sinh học quan trọng của cơ thể.

Bài viết này sẽ đưa bạn qua chi tiết về cấu trúc, chức năng cơ bản của NMN và tại sao nó là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe.

Các Tính Năng và Công Dụng của NMN

Sau khi tìm hiểu NMN là chất gì thì tác dụng của NMN mang lại cho sức khỏe cũng được nhiều người quan tâm. Việc nắm rõ công dụng của NMN giúp bạn cân nhắc có nên bổ sung hoạt chất này cho cơ thể hay không. 

Dưới đây là 1 số tác dụng nổi bật của NMN mà không phải ai ai cũng biết

Trẻ hóa làn da

nmn giúp trẻ hóa làn da

NMN có sự khác biệt so với các loại vitamin chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, vitamin B. Các loại vitamin chưa đủ để đảo ngược quá trình lão hóa mà chỉ có thể khiến quá trình não hóa diễn ra chậm hơn chút. 

Tuy nhiên NMN có thể, sức mạnh từ NMN có thể tái tạo collagen, đẩy nhanh quá trình thay da chết, sửa chữa hư tổn của da. Đồng thời kích thích lưu thông và trẻ hóa mạch máu, cải thiện sự tươi trẻ của làn da vô cùng hiệu quả.

NMN giúp cải thiện, tăng cường chức năng não bộ

nmn là gì mà có thể giúp cải thiện, tăng cường chức năng não bộ

NMN được cho là có thể thúc đẩy quá trình sản xuất ATP, là nguồn năng lượng chính của tế bào, bao gồm cả tế bào não. Việc cung cấp năng lượng đầy đủ có thể hỗ trợ chức năng não bộ.

NMN có thể có tác động chống oxi hóa và chống vi khuẩn, có thể giúp bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương.

NMN là một nguồn cung cấp các thành phần cơ bản cho quá trình tổng hợp axit nucleic, có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phục hồi tế bào não.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

nmn giúp cải thiện tim mạch

NMN có khả năng chống oxi hóa, có thể giúp bảo vệ tế bào tim khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do và stress oxy hóa.

NMN có thể tăng cường quá trình sản xuất ATP, nguồn năng lượng cần thiết cho tế bào tim, có thể giúp duy trì chức năng tim mạch.

Đồng thời NMN được cho là có thể tăng cường hoạt động của enzyme sirtuin, một loại enzyme liên quan đến quá trình chống lão hóa và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tăng cường khả năng trao đổi chất

nmn giúp hỗ trợ tăng cường trao đổi chất

 

Tăng cường sinh năng lượng: NMN được biến đổi thành Nicotinamide Adenine Dinucleotide (NAD+), một hợp chất quan trọng tham gia vào quá trình chuyển đổi năng lượng trong tế bào. Việc tăng cường sản xuất NAD+ có thể ảnh hưởng tích cực đến trao đổi chất.
Chống oxi hóa và chống lão hóa: NMN có khả năng chống oxi hóa, có thể giúp giảm stress oxi hóa và có thể ảnh hưởng đến các quá trình lão hóa được liên kết với sự giảm chất lượng trao đổi chất.
Tương tác với enzyme sirtuin: NMN được cho là có thể tương tác với enzyme sirtuin, có vai trò quan trọng trong quá trình điều tiết trao đổi chất, chẳng hạn như quá trình chuyển đổi năng lượng và quản lý sự đa dạng của tế bào.

NMN giúp hỗ trợ điều trị ung thư

nmn hỗ trợ điều trị ung thư

NMN là gì? NMN đã được các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng là hoạt chất có thể giúp tăng sự phát triển của tế bào CAR-T (tế bào miễn dịch chống khối u) lên tới 180 lần, đồng thời kéo dài khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của các tế bào trong cơ thể. Việc NMN góp phần vào việc sửa chữa các DNA lỗi cũng hỗ trợ không kém trong điều trị bệnh nói chung và ung thư nói riêng.

Ngăn ngừa bệnh béo phì và bệnh tiểu đường

nmn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh béo phì

NMN làm tăng gấp đôi số lượng ti thể- đóng vai trò thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, kích thích phân hủy chất béo giúp những người béo phì giảm mỡ.
Ngoài ra, NMN cũng đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin của cơ ở phụ nữ lớn tuổi. Nhờ đó, nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.

Sửa chữa ADN bị tổn thương

nmn sửa chữa adn bị tổn thương

Như đã nói ở phần “NMN là gì?”, NMN có tác dụng kích hoạt gen trường thọ Sirtuin. Sự gia tăng của gen trường thọ Sirtuin sẽ giúp trẻ hóa, sửa chữa tế bào, hỗ trợ giúp chuyển hóa năng lượng, đảm bảo chức năng của các gene phòng vệ, bảo vệ cơ thể khỏi sự lão hóa, bệnh tật. NMN cũng sửa chữa các tổn thương DNA do bức xạ và tuổi già.

Cải thiện sinh lý nam và nữ

nmn cải thiện sinh lý nam nữ

Một tác dụng ít ngờ tới của NMN chính là tăng cường sinh lý cho cả nam giới và nữ giới. Ở nam giới, các chức năng sinh lý có thể giảm cho tuổi tác hoặc áp lực tinh thần, thì việc bổ sung NMN sẽ giúp kích hoạt gen Sirtuins nhằm cải thiện chức năng sinh lý. Còn với nữ giới thì NMN giúp cải thiện chất lượng trứng và  nâng cao khả năng thụ thai, nhất là phụ nữ ở độ tuổi trung niên.

2, Liệu trình uống NMN an toàn và hiệu quả

liệu trình uống nmn

Nên uống NMN vào thời điểm nào?

Nên bổ sung NMN vào thời điểm nào trong ngày cũng là một thắc mắc của nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng hợp chất này. Tùy vào dạng bào chế mà bạn có thể sử dụng NMN vào từng thời điểm khác nhau trong ngày. Một số dạng bào chế được khuyến cáo sử dụng trước bữa ăn bởi các nhà sản xuất để tránh giảm tác dụng hấp thu trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Cụ thể như sau:

  • Dạng viên: Uống trước khi ăn sáng hoặc tối, hoặc có thể dùng toàn bộ liều trong ngày vào buổi sáng.
  • Dạng bột: Uống khi bụng đói, cách 1 giờ trước khi ăn và hòa tan với nước. 
  • Dạng NMN ngậm dưới lưỡi: Nên đặt trực tiếp dưới lưỡi và theo các chuyên gia thì bạn giữ cho đến khi bột tan tự nhiên. Với dạng bào chế này thì thuốc có thể được hấp thu trực tiếp vào máu, không phải đi qua dạ dày nên bạn có thể dùng bất cứ lúc nào.

Liệu trình uống NMN hiệu quả và an toàn

Liệu trình bổ sung nào cũng cần được chú trọng, nhất là với một dưỡng chất mới như NMN thì dùng sao cho an toàn là quan trọng nhất. Bởi bất cứ một sự bổ sung nào quá nhiều hoặc quá ít cũng sẽ không đáp ứng được mục đích sử dụng. Vì thế, để có một quá trình uống NMN an toàn nhất, bạn nên làm quen với liều lượng như sau: 

Dưới 35 tuổi: Bạn hãy bắt đầu với liều 250mg NMN/ngày, sau khoảng 1-2 tuần sử dụng thì tăng lên 500mg/ngày. 

Trên 35 tuổi: Quá trình lão hóa đã bắt đầu nhanh hơn và nhu cầu NAD+ của cơ thể cũng cao hơn, vậy bạn nên bắt đầu với liều 500mg/ngày, sau khoảng 1-2 tuần sử dụng thì tăng lên 1000mg/ngày.

Dạng bào chế và hàm lượng trong 1 viên nén sẽ khác nhau tùy vào từng nhà sản xuất. Ví dụ: Nếu mỗi viên nén chứa 250mg NMN thì bạn chỉ cần uống 2 viên với liều dùng 500mg/ngày (1 viên sáng – 1 viên chiều), tương tự với liều 1000mg là 2 viên sáng – 2 viên chiều để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, thời điểm uống NMN tối ưu nhất là vào trước khi ăn sáng khoảng 30-60 phút để giúp cơ thể sản sinh năng lượng tối đa. Và bạn nên bổ sung đều đặn ít nhất 1 – 2 tháng và uống liều duy trì sau đó. Việc bổ sung NMN đòi hỏi sự kiên trì mới thấy được kết quả rõ rệt, không nên nóng vội bởi từng cơ địa sẽ đem lại hiệu quả khác nhau.

3, Lưu ý khi chọn sản phẩm, thực phẩm chức năng bổ sung NMN cho cơ thể

Hàm lượng NMN cao

Để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng sản phẩm có hàm lượng NMN cao, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm. Nếu bạn muốn mức độ cao, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm từ các nhãn hiệu uy tín hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế.

Sản phẩm dễ dàng sử dụng, dễ dàng hấp thu

Khi lựa chọn sản phẩm bổ sung NMN, hãy xem xét tính tiện lợi của chúng. Chọn những dạng bào chế dễ bảo quản, cất giữ và dễ di động để có thể mang theo mọi nơi. Ngoài ra, tối ưu hóa trải nghiệm của bạn bằng cách chọn các sản phẩm NMN dễ uống và dễ hấp thụ.

Sản phẩm chính hãng được công nhận bởi các cơ quan về y tế và thực phẩm

Ribeto Kết nối Nhật – Việt là đại diện duy nhất độc quyền phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPCN) của Ribeto Shoji tại Việt Nam.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Ribeto kết nối Nhật – Việt đang dần khẳng định vị thế, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn

TPCN BIBIGEN NMN 18000 (90 viên) của Nhật – Viên uống chống lão hóa bổ sung NMN hiệu quả trên thị trường

Sản phẩm Bibigen NMN đến từ thương hiệu Ribeto Soji của Nhật Bản đang là sản phẩm được ưa chuộng và người tiêu dùng tin tưởng trên thị trường hiện nay.

Sau gần 10 năm hoạt động và nghiên cứu, với đội ngũ Giáo sư, bác sỹ và nhân viên đầy tâm huyết, chuyên môn cao – Ribeto Shoji đã thành công khi đưa những sản phẩm thiên nhiên cao cấp của Nhật Bản như: tảo xoắn, hoa cúc, khoáng thực vật dầu mè Sesame vào sản xuất thuốc hỗ trợ điều trị.

Thông tin chi tiết liên hệ

RIBETO KẾT NỐI NHẬT – VIỆT

Địa chỉ tại Việt Nam

Hà Nội: Tầng 3, số 86 phố Linh Lang, Phường Cống vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Hồ Chí Minh: Số 16 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Địa chỉ tại Nhật Bản:

- Địa chỉ: 1597-2 Yattajima - Thành phố Isesaki - Tỉnh Gunma - Nhật Bản

- Số điện thoại: 0964825671

Bài trước Bài sau