6 LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH ĐỂ THOÁT KHỎI BỆNH GÚT

Trước đây, bệnh gút được gọi là “căn bệnh của các vị vua” vì chỉ những người giàu mới có thể mua rượu vang đỏ và thịt. Đây là những thực phẩm giàu purine là nguyên nhân chính của tỷ lệ axit uric cao tích tụ ở các khớp khác nhau và gây ra bệnh gút. Dưới đây là 6 lời khuyên để thoát khỏi bệnh gút.

Bệnh gút là gì?

Gout là một loại viêm khớp gây đau tương tự như viêm xương khớp, mặc dù có một số khác biệt rõ ràng. Nó được gây ra bởi sự tích tụ cao axit uric trong máu gây viêm kèm theo sự khó chịu và  đau đớn .

Viêm khớp thường cần điều trị, tuy nhiên, việc tuân thủ các khuyến nghị về chế độ ăn uống có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh gút. Dưới đây là một số mẹo đơn giản:

1. Probiotic

Nghiên cứu trong lĩnh vực này cho đến nay vẫn còn hạn chế. Một  nghiên cứu của  Trung Quốc được thực hiện vào năm 2014 chỉ ra rằng vi khuẩn axit lactic, men vi sinh, có thể có khả năng phân hủy axit uric. Để ngăn ngừa và làm giảm bệnh gút, hãy lựa chọn thực phẩm lên men hoặc sữa chua tự nhiên, nguồn men vi sinh.

2. Vitamin C

Theo các nghiên cứu gần đây, việc hấp thụ nhiều vitamin C có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh gút thấp hơn. Bổ sung vitamin C bổ sung cũng có thể có lợi trong việc ngăn ngừa bệnh gút. Bạn sẽ tìm thấy vitamin này trong cam, kiwi, ớt hoặc bắp cải và dưa.

3. Sản phẩm sữa ít béo

Các dữ liệu dịch tễ học được cung cấp bằng chứng mạnh mẽ về hiệu quả bảo vệ của các sản phẩm sữa, đặc biệt là các sản phẩm sữa ít chất béo (cream cheese, dê, sữa thực vật, sữa chua …).

4. Magiê

Một  nghiên cứu  năm 2015 cho thấy lượng magiê đầy đủ có liên quan đến nồng độ axit uric thấp hơn và lành mạnh hơn, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Điều này áp dụng cho nam giới  nhưng không áp dụng cho  phụ nữ. Những nguồn thực phẩm chứa  magiê: Sô cô la đen, chuối, rau xanh hoặc hạnh nhân và xung.

5. Cà phê

Trong một  nghiên cứu của Nhật Bản, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ cà phê có mối quan hệ nghịch đảo với nồng độ axit uric. Những người uống nhiều cà phê nhất (1 tách/ngày/năm) có nồng độ axit uric thấp nhất trong số những người tham gia nghiên cứu. Mặc dù thử nghiệm cà phê và trà, những kết quả áp dụng cho cà phê khả quan hơn.

6. Anh đào

Theo một nghiên cứu năm 2016, quả anh đào có tính axit, ngọt, đỏ hoặc đen, dưới dạng nước ép hoặc trái cây thô, là một phương thuốc tự nhiên rất phổ biến để làm giảm các cơn gút và có tác dụng tích cực.

Các mẹo khác để giảm các cơn gút

Chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn uống thường liên quan chặt chẽ đến bệnh gút và đau. Tránh các tác nhân và duy trì chế độ ăn uống tốt chống lại bệnh gút là một phương pháp chữa bệnh quan trọng.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng thịt đỏ, hải sản, đường và rượu là những nguyên nhân có khả năng nhất. Thay vào đó, hãy ưu tiên trái cây, rau, ngũ cốc, các loại hạt, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa ít béo và ít đường.

Nước

Uống nhiều nước rất quan trọng đối với chức năng thận. Giữ thận ở trạng thái tốt cũng có thể làm giảm sự tích tụ của các tinh thể axit uric và các cơn gút. Hãy chắc chắn để giữ nước và uống nhiều nước trong suốt cả ngày.

Nghỉ ngơi

Để ngăn chặn các triệu chứng của bệnh gút trở nên tồi tệ hơn, hãy thư giãn và đứng yên trong khi các khớp bị viêm. Tránh tập thể dục, hỗ trợ trọng lượng nặng và sử dụng khớp quá mức vì điều này có thể làm cho cơn đau tồi tệ hơn.

 

 

 

Facebook Comments